10 dự án khoa học thú vị cho trẻ trong mùa hè này

Mùa hè đang đến gần. Giống như các bậc cha mẹ khác, bạn chắc hẳn đang tìm kiếm trên mạng những hoạt động cho trẻ vào mùa hè này. Có gì tuyệt hơn là cùng kết hợp những hoạt động đó và học tập?

Mùa hè đang đến gần. Giống như các bậc cha mẹ khác, bạn chắc hẳn đang tìm kiếm trên mạng những hoạt động cho trẻ vào mùa hè này. Có gì tuyệt hơn  là cùng kết hợp những hoạt động đó và học tập?

Điều tuyệt vời về những thí nghiệm là chúng được thiết kế cho trẻ ở mọi lứa tuổi, đó là những thí nghiệm khoa học an toàn và không có hóa chất. Trẻ ở mọi lứa tuổi đều có thể tham gia; nên nhớ rằng không gì là quá sớm để trẻ có được một trí não tích cực. Phần thưởng, việc thiết lập rằng học tập có thể thú vị với mọi lứa tuổi còn khuyến khích trẻ nỗ lực học tập tốt trong năm học tới.

Hãy để trí não trẻ hoạt động và sự tưởng tượng của chúng được mở rộng trong hè này cùng với 10 hoạt động thí nghiệm khoa học tuyệt vời trong hè nàycó thể khiến cho trẻ khoe với các bạn rằng bạn là người mẹ/cha tuyệt nhất.

Âm thanh

Mùa hè sẽ mang đến cho trẻ khoảng thời gian thỏa thích hò hét. Thực sự hò hét. Thí nghiệm đơn giản này sẽ dạy cho trẻ về âm thanh được tạo ra như thế nào.

Mưa trong lọ

Thí nghiệm gọn gàng này sẽ dạy cho trẻ về mưa tạo thành từ đâu. Sau khi hoàn thành xong một lọ đựng mưa, bạn chỉ cần ngồi xuống và quan sát hơi nước ấm từ nước bên trong lọ tăng lên và kết hợp với không khí lạnh từ những viên đá phía trên lọ. Điều này sẽ gây ra ngưng tụ chính là nguyên nhân gây “mưa” trong lọ.

Cầu vồng chất lỏng

Chỉ sử dụng đường, nước và phẩm màu thực phẩm bạn có thể dạy trẻ về khối lượng riêng và nồng độ và giây phút tuyệt vời khi thực hiện thí nghiệm. Thí nghiệm siêu đơn giản và rực rỡ này sẽ cho trẻ bị mê mẩn khoa học cho những năm tới.

Tinh hốc

Dự án vô cùng đơn giản tiếp theo sẽ dạy cho trẻ về tinh hốc. Tận dụng thời gian dự án để hoàn thành và đọc về tinh hốc. Và đây là một resource tuyệt vời cho bạn để tìm hiểu những điều cần thiết về những viên đá rực rỡ này.

Quả dừa núi lửa

Những đứa trẻ rất thích núi lửa. Dạy cho trẻ về núi lửa từ thí nghiệm vô cùng thú vị này. Tất cả những gì  bạn cần là một quả dừa, dấm, nước rửa bát, bột baking soda, phẩm màu thực phẩm và một trí tưởng tượng lớn.

Không khí nóng

Đây là một bài học tuyệt vời khác về khối lượng riêng không chỉ cho người lớn mà còn cho trẻ em. Điều tuyệt vời về dự án là tất cả những ứng dụng của nó đều có thể tìm thấy dễ dàng trong căn nhà của bạn.

Sinh tố không cần máy xay

Bạn chắc hẳn đã thực hiện khá tất bật những thí nghiệm trên đây rồi, hãy nghỉ ngơi và để cho con bạn chuẩn bị một món sinh tố không cần máy xay. Dự án này cần phải chuẩn bị từ đêm hôm trước, vì vậy chắc chắc là bạn đã đọc hướng dẫn và chuẩn bị sẵn sàng đồ dùng.

Bong bóng tự phồng

Dạy trẻ về chất khí với thí nghiệm vui này. Chúng ta cần một cái chai, bóng bay, bột baking soda và dấm. Đơn giản chỉ trộn nguyên liệu với nhau sẽ tạo nên cacbon diocide và sẽ làm cho quả bóng phồng lên trước mắt bạn.

Làm biến mất vỏ trứng

Tìm hiểu xem có điều gì xảy ra khi nhúng chìm một quả trứng vào trong một chiếc bát dấm. Thí nghiệm này có thể mất vài ngày, vì vậy bạn có thể thực hiện những dự án khác trong quá trình thực hiện nó.

Thí nghiệm làm đá tan

Hãy làm cho mùa hè thú vị với những thí nghiệm rực rỡ sắc màu. Dự án cực dễ này sẽ vừa mang tính giáo dục lại vừa vô cùng bắt mắt.

Lê Hải Thanh dịch

Dự án mùa hèHỗ trợ conHọc cùng conKhoa học
Comments (0)
Add Comment