5 lí do khiến bạn có thể thay đổi trường học

Bạn sẽ thấy trong hầu hết các trường hợp, một nhà tư vấn giáo dục sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Họ biết trường nào phù hợp với điều kiện của bạn và lắng nghe bạn trình bày hoàn cảnh. Hàng loạt tình huống có thể xảy ra, do đó, không có câu trả lời hoàn hảo và tức thì cho bạn. Lời khuyên của tôi là hãy lắng nghe các chuyên gia tư vấn và làm theo những gì họ nói.

Vấn đề này không quá mới mẻ. Sau khi bạn đã dành một thời gian đáng kể cho việc nghiên cứu và tham quan các trường học một cách nghiêm túc để tìm trường phù hợp nhất. Nhưng một vài tháng sau khi nhập trường, bạn nhận ra rằng có điều gì đó không đúng. Con bạn không thích nghi được. Vâng, đó chỉ là một trong nhiều lý do khiến bạn có thể muốn thay đổi trường học. Hãy xem xét một số lý do khác.

  1. Con của bạn bị đuổi

Chúng ta sẽ thảo luận về lý do không may này. Lý do chuyển trường này giống như bị sa thải. Điều đó rất tệ và là một trải nghiệm thay đổi cuộc đời, tương tự chuyện mất việc. Thêm vào đó, việc tìm trường mới cho một đứa trẻ đã bị đuổi học cũng khó khăn như tìm một công việc mới. Việc đuổi học tại trường tư được tiến hành dựa trên những cam kết mà bạn và trường đã ký. Kết quả như nhau và đều là tình huống rất nghiêm trọng.

Bạn có thể sẽ bị hỏi nhiều điều. Vì vậy, hãy chuẩn bị tốt câu trả lời. Đừng đánh đồng. Cố gắng không quá lạc quan về tình huống. Một nhân viên tuyển sinh sẽ đi thẳng vào vấn đề. Trả lời các câu hỏi một cách trung thực. Nhà trường muốn biết con bạn đã rút ra bài học cho bản thân chưa. Đừng nói xấu về trường học trước đây của con. “Vuốt mặt phải nể mũi”. Sự ăn năn là khẩu hiệu của bạn. Làm thế nào để thuyết phục ban tuyển sinh cho con nhập trường sớm? Hãy cho họ thấy các giáo viên của con bạn rất tốt và tất cả các mục khác trong hồ sơ tuyển sinh của con đều ổn, bạn sẽ có cơ hội tốt ở bất kỳ trường nào còn tuyển sinh.

  1. Con bạn chưa được hỏi lại.

Tình huống không nghiêm trọng như bị đuổi học nhưng không được hỏi lại sau một năm ở trường cho thấy có điều gì đó không ổn. Trừ khi bạn dự định xuất ngoại, hãy chuẩn bị trả lời một số câu hỏi chuyên sâu về lý do khiến bạn cảm thấy trường cũ của con bạn không phù hợp. Nếu có những vấn đề mà ở trường cũ chưa giải quyết được, thì hãy chắc chắn rằng bạn có kế hoạch khắc phục hoàn toàn. Nhân viên tuyển sinh sẽ hỏi về điều đó.

Trong những tình huống như vậy, bạn cần phải có tài liệu cần thiết để chứng minh rằng bạn thấy trường cũ không hiệu quả. Ghi chú về các cuộc họp và hội nghị mà bạn thấy có vấn đề sẽ hữu ích khi trình bày lý do khiến bạn tìm một trường mới với một nhân viên tuyển sinh.

  1. Con bạn không vui

Chẳng bậc cha mẹ nào muốn con mình buồn. Bạn cần phải giải quyết bất kì vấn đề nào đang ảnh hưởng đến con bạn. Nếu con không hài lòng khi đến trường vì vấn đề gia đình, bạn cần tìm đến sự hỗ trợ chuyên môn. Cha mẹ ly hôn và tình hình tài chính thay đổi mọi lúc. Một chuyên gia lành nghề có thể giúp con giải quyết các vấn đề và trở nên hạnh phúc hơn nhiều. Video này giải thích việc nói chuyện qua các vấn đề là một khởi đầu tốt để xoay chuyển mọi thứ.

Mặt khác, nếu vấn đề nằm ở giáo viên hoặc một nguyên nhân khác liên quan đến trường học, hãy kiểm chứng cẩn thận và xác định xem có thể giải quyết được không. Nếu không, bạn nên chuyển trường cho con.

Ngẫu nhiên tình huống này ở mỗi lớp một khác. Cháu trai tôi, một đứa học mẫu giáo và một đứa trẻ học lớp 10 đều gặp rắc rối khi đến trường. Điều quan trọng là không bỏ qua các triệu chứng.

  1. Bạn không hài lòng với nhà trường

Lý do này không phổ biến nhưng có thể xảy ra. Kỳ vọng không được đáp ứng theo cách này hay cách khác. Có thể bạn nghĩ rằng chương trình là một cái gì đó khác so với thực trạng mà bạn chứng kiến. Có thể bạn thấy nhà trường không cung cấp các hoạt động mà bạn cảm thấy con mình cần.

Trong trường hợp này, trước khi bắt đầu tìm trường mới, hãy trao đổi với nhà trường và tìm giải pháp. Nếu họ yêu mến con bạn và con có thành tích tốt như họ kỳ vọng, rất có thể họ sẽ giữ con lại. Đừng gây khó dễ. Đưa ra các vấn đề và mối bận tâm của bạn, lắng nghe cẩn thận phản hồi của họ. Nếu bạn không thích những gì bạn nghe, hãy cư xử lịch sự và tìm một trường học mới.

  1. Tình hình tài chính thay đổi

Lý do chuyển trường này phổ biến hơn nhiều sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và tình hình kinh tế trở nên bất ổn và hỗn loạn sau đó. Nếu bạn làm việc cho một tập đoàn đa quốc gia, bạn sẽ nhận thức rất rõ sự lưu thông của các nền kinh tế và suy thoái dường như không xuất hiện ở đâu cả. Thêm vào đó, tác động của giá dầu giảm mạnh và bạn bắt đầu thấy sự thay đổi tình hình tài chính của một số gia đình. Bob Shorb, Phó Chủ tịch Đại học Skidmore đưa ra một số lời khuyên về cách xử lý khi tình hình tài chính thay đổi. Trong khi tiếp các phụ huynh có con học đại học, thông điệp chung của TS. Shorb dành cũng tương tự như đối với phụ huynh của các học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12.

Bạn có thể nghĩ rằng mình có điều kiện tài chính ổn định cho đến khi đột nhiên có một sự thay đổi. Nếu bạn thấy mình không đủ khả năng trả học phí, đây là những việc cần làm: gạt đi sự sĩ diện và thẳng thắn trình bày hoàn cảnh với lãnh đạo nhà trường. Nếu họ rất quý trọng con bạn và con đang có thành tích tốt, họ có thể sẽ giúp đỡ. Không ai từ chối lời cầu khẩn. Nhưng nếu không thành công, hãy bắt đầu tìm kiếm những lựa chọn trường tư. Hãy nhớ rằng: có một số trường học giảm hoặc miễn học phí.

Chuyển trường là một vấn đề nghiêm túc. Thông thường, bạn nên chuyển trường cho con vào năm lớp 6/7 đối với cấp Hai và 9/10 đối với cấp Ba. Nhưng nếu không có lựa chọn nào khác thì bạn cứ chuyển thôi.

Bạn sẽ thấy trong hầu hết các trường hợp, một nhà tư vấn giáo dục sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Họ biết trường nào phù hợp với điều kiện của bạn và lắng nghe bạn trình bày hoàn cảnh. Hàng loạt tình huống có thể xảy ra, do đó, không có câu trả lời hoàn hảo và tức thì cho bạn. Lời khuyên của tôi là hãy lắng nghe các chuyên gia tư vấn và làm theo những gì họ nói.

Robert Kennedy

Táo trường học dịch

Chọn trườngChọn trường cho conChuyển trườngChuyển trường cho con
Comments (0)
Add Comment