Lời khuyên cho cuộc họp phụ huynh

Cho dù bạn đang chuẩn bị cho cuộc họp phụ huynh đầu tiên của con hay muốn cải thiện chất lượng của các cuộc họp, những chiến thuật dưới đây sẽ giúp bạn biết cần chuẩn bị và làm những gì khi trao đổi với giáo viên của con.

Cho dù bạn đang chuẩn bị cho cuộc họp phụ huynh đầu tiên của con hay muốn cải thiện chất lượng của các cuộc họp, những chiến thuật dưới đây sẽ giúp bạn biết cần chuẩn bị và làm những gì khi trao đổi với giáo viên của con.

Cuộc họp phụ huynh là cơ hội để trao đổi cụ thể hơn về con thay vì những cuộc họp trên quy mô cả khối hoặc toàn trường. Tôi nghĩ rằng các buổi họp phụ huynh đầu năm là quan trọng nhất. Các cuộc họp được tổ chức vào cuối năm là dịp để xem con tiến bộ như thế nào. Dưới đây là những điều bạn có thể làm nếu mọi thứ không ổn:

  • Xem tổng quan về quá trình học tập của con.
  • Tìm hiểu xem con vị thích nghi với môi.
  • Tìm hiểu xem có bất kỳ hoạt động nào của trường mà bạn không nắm rõ.
  • Tìm hiểu xem giáo viên xem điểm yếu của con là gì và liệu bạn có biết điều đó hay không. Giáo viên sẽ hỗ trợ con như thế nào và bạn có thể hỗ trợ giáo viên ở nhà như thế nào?
  • Tìm hiểu điểm mạnh của con bạn (một lần nữa, bạn và giáo viên có thống nhất không?). Làm thế nào để phát huy thế mạnh của con và hỗ trợ con ở nhà?
  • Những lo ngại của bạn cho năm sắp tới là gì? Giáo viên nào sẽ dạy con?

Tôi không hỏi về những vấn đề liên quan đến chương trình mà quan tâm nhiều hơn đến hành vi và cách cư xử của. Sauk hi gặp gỡ và chào hỏi tôi hỏi giáo viên về mối quan hệ của con với các bạn trong lớp và cho giáo viên biết những vấn đề ở nhà có thể ảnh hưởng đến việc học của con.

Tôi luôn cố gắng suy nghĩ cẩn thận và viết một danh sách những vấn đề. Nhưng, hãy nhớ cuộc họp phụ huynh bị hạn chế về thời gian, vì vậy nếu bạn có nhiều câu hỏi, hãy hỏi tại văn phòng trường về sắp xếp một cuộc hẹn dài hơn vào một ngày khác.

Nếu bạn là phụ huynh của học sinh lớp 1, đây là lần đầu tiên bạn đến gặp gỡ giáo viên, đừng quá lo lắng và căng thẳng. Bạn và giáo viên có nhiều điểm chung – cả hai đều muốn điều tốt nhất cho con của bạn! (Jacqui, mẹ của Molly, 11 tuổi)

Tôi muốn biết những hoạt động nào sẽ xảy ra, những điểm mạnh và điểm yếu cần của con, và cách con kiểm soát cảm xúc và sự tức giận. (Charlotte, mẹ của Olly và George)

Các buổi họp phụ huynh vào đầu năm giúp bạn cảm nhận được giáo viên và mối quan hệ của giáo viên với con của bạn. Thành công của một năm học phụ thuộc vào mối quan hệ giáo viên và học sinh, vì vậy điều quan trọng là bạn phải biết được về một mối quan hệ này.

Hơn nữa, đây là lúc để vạch ra các biện pháp trong năm – để đảm bảo rằng nhà trường sẽ có sự hỗ trợ khi cần thiết và những điểm cốt lõi nhất mà gia đình và nhà trường cần hỗ trợ cùng nhau. (Michelle, mẹ của Paul 5 tuổi và Christopher 8 tuổi)

Đừng ngại hỏi giáo viên những vấn đề bạn quan tâm. Nếu lần đầu bạn mới đến trường và có cảm giác giáo viên hơi đáng sợ. Nếu giáo viên đề cập đến vấn đề của con, hãy hỏi giáo viên xem giải pháp của giáo viên là gì. Sau đó hỏi giáo viên xem bạn có thể hỗ trợ giáo viên như thế nào?” (Jane, mẹ của Ellen 10 tuổi và Joshua 12 tuổi)

Theo theschoolrun.com

Táo trường học dịch

Giáo viên của conHỗ trợ conhọp phụ huynhhọp phụ huynh đầu nămVới giáo viên
Comments (0)
Add Comment